Thế nào là một máy nội soi tai mũi họng đạt chất lượng cao?


Xã hội phát triển, con người càng chú trọng nhiều đến sức khỏe của bản than và gia đình hơn. Vì thế, việc đầu tư và nâng cấp trong y tế luôn được chú trọng rất cao.
Thiết bị y tế là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định chất lượng, hiệu quả trong quá trình khám, chữa bệnh và điều trị của các bác sĩ. Nếu sử dụng những máy móc hiện đại sẽ giúp người bác sĩ chẩn đoán bệnh một các chính xác nhất, từ đó mới có thể tiến hành điều trị bệnh cho bệnh nhân.
Vậy những tiêu chí nào để đánh giá thiết bị y tế đạt đủ tiêu chuẩn?
Bài viết sau sẽ trình bày rõ hơn về những tiêu chí để đánh giá một máy nội soi tai mũi họng đạt chất lượng cao.

Các tiêu chí đánh giá máy nội soi tai mũi họng có đạt chuẩn

Nguồn gốc xuất xứ

 Đa số các máy nội soi gia rẻ đều không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những máy móc này phần lớn đều được sản xuất từ Trung Quốc với chất lượng không được đảm bảo, đặc biệt là Chip bắt hình (CCD). Để kiểm tra xuất xứ, các cơ sở y tế có thể kiểm tra thông tin bằng cách tìm hiểu tên hãng, tên Model có nắm được thông tin. Nhưng thực tế thì những thông tin này không tồn tại trên mạng, thậm chí trên website của hãng cũng không có. Khả năng cao là những sản phẩm này là hàng nhái, được mua linh kiện trôi nổi rồi gắn mác lại để bán ra.
Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có tìm thấy những thông tin về sản phẩm thì vẫn nên mail cho hãng hỏi về Model và đại diện phân phối tại Việt Nam để đảm bảo mua được sản phẩm tốt nhất.

máy nội soi dạ dày


Chất lượng hình ảnh

 Một máy nội soi đạt chuẩn thì hình ảnh phải độ phân giả cao trên hoặc bằng 440.000 Pixels. Với chất lượng hình ảnh như vậy mới đảm bảo sự sắc nét, bác sĩ mới có thể phân biệt rõ mạch máu tạo đây thanh hoặc cán xương búa.
Nếu máy nội soi tai mũi họng kém thi độ phân giải hình ảnh nhỉ hơn hoặc bằng 410.000 Pixels, hình ảnh sẽ mờ, tối và không sắc nét. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng những sản phẩm kém chất lượng như vậy bởi rất dễ dẫn đến trường hợp bác sĩ nhìn hình ảnh không chất lượng sẽ chẩn đoán bệnh sai, khó khăn trong quá trình điều trị.

Chất lượng nguồn sáng

 Sự khác biệt lớn nhất của một máy nội soi đạt chuẩn và không đạt chuẩn trên tiêu chí chất lượng nguồn sáng là khi vặn nhỏ hết cõ mức sáng, máy đạt chuẩn sẽ không thấy còn sót một chút ánh sáng nào nữa, còn máy chất lượng kém vẫn còn ánh sáng của bóng đèn.
Máy nội soi có chất lượng cao thường hay sử dụng bóng đèn Halogen của các hãng như Philips, Osram,…

máy nội soi


Bạn hãy chắc chắn rằng mình đang sử dụng thiết bị có chất lượng ánh sáng tốt nhất để có thể nội soi, chẩn đoán bệnh một cách chính xác dể có phương hướng điều trị đúng đắn và hiệu quả.

Chức năng của máy

Máynội soi tai mũi họng tiên tiến nhất hiện nay thường có các chức năng chụp hình, dừng hình, chia 4 hình trên Monitor, có khả năng in ảnh 4 kích cỡ A6 (10 x 15 cm)  trực tiếp trên máy in nhiệt hoặc máy in PC.
Máy nội soi tai mũi họng thông thường sẽ có 2 khối tách rời. Một khối là nguồn sáng, khối thứ 2 sẽ xử lý hình ảnh như chia hình, dừng hình, đứng hình,..
Nếu máy nội soi mà không có chức năng trên thì có khả năng cao đó là sản phẩm chưa đạt chất lượng.
Trên đây là những tiêu chí quan trọng để đánh giá một máy nội soi tai mũi họng đạt chuẩn chất lượng  để đưa vào hoạt động.



Nhận xét