Máy nghe tim thai cầm tay

MÁY NGHE TIM THAI  CẦM TAY

Máy nghe tim thai cầm tay
máy nghe tim thai cầm tay
Máy nghe tim thai  cầm tay là một phương pháp chuẩn đoán được sử dụng trong các bệnh viện đa khoa và phòng khám đa khoa hoặc hộ gia đình khi có sự cho phép của bác sĩ chuyên gia, y tá, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và trợ lý bác sĩ.

Thiết bị này có thể phát hiện nhịp tim thai nhi thông qua việc kết nối với tai nghe, được áp dụng cho phụ nữ mang thai 16 tuần tuổi hoặc muộn hơn. Thiết bị giúp phát hiện quá trình phát triển của thai nhi qua các giai đoạn, và cũng là một dấu hiệu chung cho thấy thai nhi khỏe mạnh.

Mô tả sản phẩm

Máy nghe tim thai tại nhà là thiết bị dò tìm với trọng lượng nhẹ và gọn. Máy được thiết kế nhỏ gọn để đáp ứng nhu cầu phát hiện và lắng nghe âm thanh của nhịp tim thai nhi bằng các chức năng tiên tiến và hiện đại.
Sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong bộ phận phụ khoa và sản khoa để phát hiện nhịp tim của thai nhi (FHR) và âm thanh của nhịp tim thai nhi (SFH). Vì sự phát triển của thai nhi có thể được phát hiện thông qua việc kiểm tra các chỉ số này.
Máy nghe tim thai cầm tay
máy nghe tim thai cầm tay

Nguyên tắc hoạt động

Máy nghe tim thai cầm tay bao gồm bộ thu phát và bộ xử lý tín hiệu . Sóng siêu âm được truyền từ một gốm áp điện ở phía trước đầu dò đến tử cung của phụ nữ mang thai. Một âm thanh vọng lại ở mặt trước của đầu dò khi sóng siêu âm chạm tới tim thai nhi và được chuyển đổi thành điện áp. Tín hiệu sóng âm này được phát hiện và giải điều từ tín hiệu nhận được, và tần số sóng âm phù hợp với nhịp điệu của systole (nhịp đập) và diastole (sự trướng âm) thai nhi. Một khi van tim rung, tần số sóng âm sẽ xuất hiện và truyền tín hiệu đến loa để nhận âm thanh cùng với nhịp tim của thai nhi. Đồng thời, sóng âm cũng được gửi đến bộ đếm tính thời gian nhịp tim của thai nhi (bpm = nhịp mỗi phút).

Nhận xét